วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

สุวารี ขนมหวาน ขนมต้ม



สำหรับผู้ ที่อยากมีอาชีพเสริม หารายได้พิเศษในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โหระพาขอเสนอร้านขนมหวานสุวารี ดูทั่วๆไปแล้วอาจจะเหมือนขนมหวานทั่วไปที่หาซื้อได้ตามตลาด แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้โหระพาสะดุดตาก็คือรถเข็นที่แม้จะยังตกแต่งไม่เสร็จ เรียบร้อยแต่ดูเก๋ น่ารัก และสะอาด

คุณสุวารี เจ้าของร้านขนมหวาน บอกกับเราว่า ต้องไปเรียนทำขนม และหัดทำขนมจนเข้าที่ ก่อนที่จะเปิดขาย จะไปชิมขนมตามที่ต่างๆ เพื่อจะหาจุดขายของร้าน แม้จะเพิ่งเริ่มขายได้เพียงเดือนกว่าๆ แต่ลูกค้าก็เริ่มมีมากขึ้น จากที่เคยขายตามออฟฟิศ ก็เปลี่ยนมาขายที่ตลาดเล็กๆในคลองสี่ รังสิต ซึ่งจะขายเพียงวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น

แม้จะเป็นตลาดที่เล็กๆ และขายได้เฉพาะในตอนเช้า แต่ก็ทำให้มีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ คุณสุวารี เลือกที่จะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยเฉพาะในเรื่องของสีสันที่สวยงามล้วนมาจากธรรมชาติทั้งสิ้น นอกจากนี้จากที่เคยไปชิมหลายๆแห่ง ทำให้ทราบว่า ส่วนมากจะราคาแพง ได้น้อย และใช้ส่วนผสมที่ไม่ถูกหลัก เช่นอาจจะใช้นมข้นหวานแทนน้ำตาล ใช้สีแต่งอาหารจนสีสันฉูดฉาดเกินไป

หลังจากได้ทดลองทำ ศึกษา ทำให้ขนมหวานสุวารีมีกลิ่นหอม ไม่หวานจัด ราคาถูก และได้ปริมาณที่เยอะ ราคาเพียงกล่องละ 15 บาท








ขนมหวานที่ขายมีดังนี้ ถั่วแปป, ขนมต้ม, กล้วย, เผือก, ข้าวโพด, ถั่วกวน, ข้าวเหนียวแก้ว, หยกมณี, ขนมชั้นหลากสี ทั้งที่ทำจาก แครอท งาดำ อัญชัญ และใบเตย


เป็นอีกอาชีพ เสริมที่น่าสนใจ ลงทุนต่ำ หากสนใจอยากทานขนมหวานแวะเวียนมาได้ที่ตลาดหน้าหมู่บ้านบุรีรมย์ คลอง 4 รังสิต หรือสนใจอยากสั่งทำขนม สามารถติดต่อได้ที่คุณสุวารี โทร 086-260-3100

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม